Tuesday , April 30 2024
Trang chủ / Tuyển sinh / Có được bảo lưu kết quả trúng tuyển Cao đẳng Dược hay không?

Có được bảo lưu kết quả trúng tuyển Cao đẳng Dược hay không?

Vì nhiều lý do khác nhau, có những em thí sinh trúng tuyển Cao đẳng Dược nhưng không thể nhập học. Vậy những trường hợp này có được bảo lưu kết quả trúng tuyển hay không? Nếu được thì sẽ được bảo lưu cho đến khi nào?

Được phép bảo lưu kết quả trúng tuyển Cao đẳng Dược trong vòng 1 năm

cao dang duoc 2

Như chúng ta cũng biết, để đấu tranh vào được một trường Cao đẳng , đại học chuyên ngành dược là mơ ước của rất nhiều bạn. Chính vì thế, khi nhận được giấy báo nhập học, giấy báo trúng tuyển không chỉ bản thân thí sinh mà cả gia đình, bạn bè của các em cũng hết sức vui mừng và tự hào. Tuy nhiên, có một bộ phận nhỏ các em thí sinh vì những lý do cá nhân như không đủ tiền học, hoàn cảnh gia đình khó khăn, do đau yếu bất ngờ mà không thể nhập học vào năm đó được. Các em rất băn khoăn liệu kết quả thi Cao đẳng Dược này có được bảo lưu không.

Theo quy định của Bộ Giáo dục, những trường hợp đặc biệt như thế được phép bảo lưu kết quả thi trong 1 năm. Ngành cũng hiểu đó là công sức học tập của các em trong thời gian qua. Chỉ vì những lý do không mong muốn nên không thể đến học tại thời điểm đó. Chính vì thế Khoa Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội cũng tạo điều kiện cho các em bảo lưu kết quả này cho năm học tới.

Muốn  nhập học lại cần phải làm những gì?

cao dang duoc

Những thí sinh bảo lưu kết quả trúng tuyển Cao đẳng Dược được sau khi có đủ điều kiện đi nhập học, chỉ cần mang giấy báo nhập học đến nộp là được. Ngoài ra, các em cũng cần phải dành thời gian củng cố và ôn luyện lại những kiến thức để bắt đầu hành trình học tập mới, tránh tư tưởng sa đà chơi bời sau thời gian dài không học tập.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược có những thông tin gì?

Năm 2016, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng kí xét tuyển vào các trường cao đẳng, Bộ Giáo dục công bố mức điểm sàn của hệ là trùng với điểm tốt nghiệp THPT. Nghĩa là chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT là có thể đăng kí xét tuyển vào hệ cao đẳng, trong đó có cả Cao đẳng Dược.

Cao đẳng Dược – Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội không tổ chức thi tuyển mà xét tuyển hồ sơ thí sinh đủ điều kiện, dựa vào các tiêu chí:

-Xét tuyển theo học bạ THPT: yêu cầu thí sinh phải tốt nghiệp THPT, điểm trung bình môn năm lớp 12 đạt từ 5,0 trở lên, hạnh kiểm  Khá trở lên

-Xét tuyển qua điểm thi THPT quốc gia: xét tuyển tổ hợp môn khối A hoặc Khối B yêu cầu các môn khôn bị điểm liệt.

 Khi có đủ điều kiện, thí sinh nộp hồ sơ đăng kí nguyện vọng vào Cao đẳng Dược bằng hình thức nộp trực tiếp tại trường, qua đường chuyển phat nhanh bưu điện, hoặc có thể nộp trực tuyến qua wesite của trường.

Mọi thông tin cần thiết về Tuyển sinh Cao đẳng Dược, thí sinh liên hệ:

Phòng 103, số 1 Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội. ĐT: 04.66.55.65.75

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *