Môi người khi bắt đầu khởi nghiệp đều có những khó khăn và thuận lợi riêng. Rất nhiều người đều hiểu rằng vì là “sinh sau đẻ muộn”, kinh nghiệm còn rất non trẻ nên để trụ vững được, các bạn đều phải tạo được sự khác biệt. Tuy nhiên, để thành công điều đó chưa đủ được. Dưới đây là một số kinh nghiệm đúc kết được của các doanh nhân sau khi mới khởi nghiệp.
Khách hàng không phải luôn luôn đúng
Một trong những phương châm của các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân vẫn luôn hô vang khẩu hiệu khách hàng luôn luôn đúng như một tín đồ ngoan đạo. Thực tế, điều đó có đúng không? Kinh nghiệm của các doanh nhân mới khởi nghiệp thành công rằng, bạn chỉ nên thoả mãn nhu cầu của khách hàng chứ không đánh đổi lòng tự trọng và nhân phẩm của nhân viên để thoả mãn khách hàng của mình.
Tài nguyên quý nhất đó chính là thời gian
Trong hoạt động kinh doanh hay trong cuộc sống nói chung, những thứ bạn có đều có thể làm ra được sau khi mất đi. Những thời gian thì không thể. Do vậy, bạn chỉ nên đánh đổi thời gian vào những công việc có ý nghĩa và giá trị cao nhất, tập trung vào những mục tiêu thực tế, mà chỉ có bạn mới thực hiện được.
Thực tế là không phải khách hàng nào cũng đáng để bạn phục vụ
Những người mới bước chân vào thương trường thường có tâm lý chung là kiếm nhiều tiền từ tất cả khách hàng tiềm năng và cố gắng thật tốt để làm điều đó. Song thực tế có phải khách hàng nào cũng đáng để bạn phục vụ hay không? Những người từng trải khuyên rằng, bạn nên tránh xa đối tượng khách hàng làm tiêu tốn thời gian hay nhu cầu vượt xa khả năng của bạn.
Không phải lúc nào tiết kiệm cũng là đúng
Tiết kiệm là hành động vô cùng cần thiết trong mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những người mới gây dựng sự nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng tiết kiệm được. Chẳng hạn như việc Marketing luôn đòi hỏi chi phí khá cao. Nhiều doanh nghiệp chính vì thế mà nghĩ rằng marketing không quan trọng và hủy bỏ chúng. Tuy nhiên, doanh nhân thành công không bao giờ làm vậy. Họ rất coi trọng công tác marketing và sẵn sàng bỏ những chi phí ngất ngưởng để nâng cao thương hiệu của mình.
Nên phân quyền công việc cho người khác
Đừng nên tham lam mà ôm đồm quá nhiều, khiến bạn làm không xuể, chất lượng lại không đạt như mong muốn được. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn có thể thuê những công ty tư vấn có nguồn lực và kinh nghiệm để đảm trách các công việc hành chính. Việc làm này sẽ đảm bảo tiến độ và chất lượng khiến bạn có thể dành thời gian làm những mục tiêu cao hơn.
Nên xây dựng song hành hình ảnh cá nhân và thương hiệu của doanh nghiệp
Hình ảnh cá nhân đặc biệt có vai trò quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Nhờ nó, có thể làm gia tăng uy tín và nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nó còn giúp tạo ra sự khác biệt của doanh nghiệp với các đối thủ của mình một cách chắc chắn.
Tuyệt đối không tự ái nếu như làm việc với những người thông minh hơn bạn
Đừng tự cho rằng mình thông minh và người khác không bằng mình bởi, thực tế trong cuộc sống có rất nhiều người thông minh hơn bạn đó. Do vậy, hãy nên cảm thấy may mắn nếu như bạn gặp được những người như vậy. Nếu như có nhân viên cấp dưới thông minh và giỏi dang hơn bạn, thì bạn cũng nên tự hào vì điều đó.