Tuesday , April 30 2024
Trang chủ / Trung học / Bộ Giáo dục không phát hành tài liệu ôn thi THPT quốc gia.

Bộ Giáo dục không phát hành tài liệu ôn thi THPT quốc gia.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều tài liệu và các bộ sách về hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017. Thứ trưởng Bộ Giáo dục đã đưa ra thông tin chính xác là Bộ không chủ trương việc biên soạn và phát hành hướng dẫn tài liệu ôn thi cho các kỳ thi, Bộ ra văn bản yêu cầu các trường và giáo viên không ép buộc học sinh mua sách ôn thi.

Bộ không biên soạn-phát hành tài liệu ôn thi THPT quốc gia.

Bộ Giáo dục vào ngày 30/11 vừa qua đã đưa ra thông tin là Bộ không tổ chức biên soạn, phát hành các tài liệu hướng dẫn ôn tập các kỳ thi. Có văn bản chỉ đạo các địa phương nghiêm cấm các trường học và giáo viên lạm dụng công việc của mình bắt ép học sinh hoặc vận động học sinh cùng phụ huynh mua sách ôn thi, luyện thi bất kì hình thức nào. Bộ Giáo dục sẽ kiểm tra thường xuyên và xử lý các vi phạm nếu phát hiện ra.

tai-lieu-on-thi-1

Sau phản ánh về viện một cán bộ trực thuộc Bộ Giáo dục viết sách luyện thi thì Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết đã xác minh kỹ sự việc. Thứ trưởng khẳng định cán bộ này chỉ tham gia viết sách với tư cách cá nhân, sách chỉ có nội dung tham khảo chứ không  phải là chỉ đạo chuyên môn hay là tài liệu ôn thi chính thức của Bộ. Bộ đã có yêu cầu nghiêm khắc kiểm điểm đối với các cá nhân để rút kinh nghiệm, đồng thời xem xét và hình thức xử lý thích hợp do đã khiến cho nhiều phụ huynh và học sinh hiểu sai về các tài liệu ôn thi.

Thứ trưởng Ga còn khẳng định rằng các câu hỏi trong đề thi minh họa cùng đề thi THPT quốc gia năm 2017 được xây  dựng theo quy trình khách quan, khoa học, được thử nghiệm cẩn thận và chuẩn hóa. Kì thi THPT năm 2017, Bộ yêu cầu nội dung phải nằm trong chương trình lớp 12 nên chỉ cần học, ôn tập trong sách giáo khoa và sách bài tập là sẽ chuẩn nhất. Sách giáo khoa là tài liệu ôn thi THPT tốt nhất, đúng nhất.

tai-lieu-on-thi-2

Nhắn nhỏ với học sinh thì thứ trưởng nêu ý kiến: Với tất cả các phần thi trắc nghiệm thì học sinh cần có kiến thức chuẩn để biết cách nhanh nhất để tìm ra đáp án đúng. Việc dùng mẹo hay dựa vào may rủi giành điểm cao là tuyệt đối không có.

Trừ môn Ngữ văn thi tự luận thì các môn còn lại trong tổng số 5 bài thi trong kì thi THPT quốc gia 2017 đều theo hình thức trắc nghiệm. Trong phòng thi mỗi thí sinh có một mã đề riêng, làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, cuối cùng kết quả được chấm bằng phần mềm máy tính nên sẽ hết sức chính xác và khác quan.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *